iColor Branding
#
Vi - Đại sứ thương hiệu iColor Branding

Hành trình
10 năm đổi mới

Việt Nam - Vision - Victory

Được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding.
Vi là một chú Robot đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nhất:

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nhất

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nhất:

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nhất:


- Không được có quá nhiều bộ nhận diện thương hiệu điều này sẽ khiến cho khách hàng cũng như những đối tác khó nhận biết thương hiệu của bạn trên thị trường.

– Không được có quá nhiều bộ nhận diện thương hiệu điều này sẽ khiến cho khách hàng cũng như những đối tác khó nhận biết thương hiệu của bạn trên thị trường.


– Logo phải thống nhất, không được thay đổi bất kỳ những gì có trên logo dù là nhỏ nhất.
– Không được có quá nhiều bộ nhận diện thương hiệu điều này sẽ khiến cho khách hàng cũng như những đối tác khó nhận biết thương hiệu của bạn trên thị trường.
– Ngoài logo thì nhận diện thương hiệu cũng phải thống nhất trên tất cả ấn phẩm, kể cả các tài liệu, hồ sơ công ty.
– Khi muốn thay đổi nhận diện thương hiệu, cần phải có những kế hoạch thông báo với truyền thông.
- Khi muốn thay đổi nhận diện thương hiệu, cần phải có những kế hoạch thông báo với truyền thông.

– Khi muốn thay đổi nhận diện thương hiệu, cần phải có những kế hoạch thông báo với truyền thông.


Muốn tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, chuyên nghiệp cần trải qua rất nhiều các công đoạn khác nhau và mất thời gian dài. Trên đây bài viết đã liệt kê cho bạn các bước để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và hy vọng với bài viết trên bạn có thể nắm rõ được các bước đó để tạo ra một bộ nhận diện hoàn chỉnh giúp quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả và khẳng định vị thế của mình trên thị trường.
1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?


Mỗi doanh nghiệp công ty khi muốn phát triển thương hiệu của mình đều sử dụng bộ nhận diện thương hiệu. Nó được coi là gương mặt thương hiệu của doanh nghiệp để tạo dấu ấn và ấn tượng tốt làm cho khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn. Vậy quy trình để tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp gồm các bước nào ? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

 

Bộ nhận diện thương hiệu ( Brand Identity) là hình thức thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dịch vụ và biết đến thương hiệu dễ dàng hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm: logo, slogan, hình ảnh, typo, name card…

2. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

2. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

2. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu


Bước 1: Nghiên cứu và phân tích về khách hàng, doanh nghiệp
Nghiên cứu là bước đầu tiên và là bước quan trọng nhất ảnh hưởng đến toàn bộ bảng thiết kế bộ nhận diện sau này. Bộ nhận diện thương hiệu chính là “gương mặt ” của doanh nghiệp vì vậy bạn phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng, chi tiết và dành nhiều thời gian cho công việc này thì bạn mới có thể định hình ý tưởng sáng tạo và thiết kế đúng với tinh thần cốt lõi của doanh nghiệp
Bạn nên nghiên cứu và phân tích về:
Về doanh nghiệp của mình: Nắm bắt được sản phẩm của mình là gì với đặc trưng và thế mạnh của nó. Thông điệp mà công ty bạn muốn gửi gắm vào sản phẩm và xa hơn là phương châm kinh doanh của mình, mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn mà bạn hướng đến trong tương lai.
Về khách hàng thì luôn phải nghiên cứu xem khách hàng đang cần gì ở bạn, nhu cầu và sở thích của họ ra sao, hãy phân tích thông qua các phương pháp như nhân khẩu học, tâm lý, hành vi,….để đạt kết quả tốt nhất.
Về đối thủ của bạn: Bạn phải xem xét và phân tích đối thủ cạnh tranh của mình để tạo sự khác biệt đối với họ
Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế

Khi các nhà thiết kế đã nắm trong tay những dữ liệu nghiên cứu về doanh nghiệp, khách hàng, đối thủ có được từ bước trên lúc này cơ bản đã có thể có những ý tưởng và hình dung về một bộ nhận diện thương hiệu. Sau khi đã có ý tưởng hãy phác thảo một bản thiết kế đầy đủ bao gồm:

Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế

Bước 2: Lên ý tưởng, phác thảo thiết kế


Logo
Logo là hình ảnh, biểu tượng của cả thương hiệu và doanh nghiệp, tác động trực tiếp và in đậm nên tâm trí của người tiêu dùng, người ta chưa chắc đã biết hết các sản phẩm của bạn nhưng chắc chắn logo sẽ là thứ họ nhận diện được thương hiệu của bạn.
Hãy cho ra một bản thiết kế logo làm nổi bật các đường nét để dù chưa có màu sắc thì người xem cũng có thể hình dung ra được logo ra sao và thấy được tinh thần của cả một thương hiệu.
Màu sắc
Không ai thích một bộ nhận diện thương hiệu chỉ có 2 màu đơn điệu là đen và trắng. Vì thế màu sắc sẽ giúp cho bản thiết kế của bạn trở nên sinh động, ấn tượng và thu hút được khách hàng nhiều hơn. Bạn nên chú ý là không nên lạm dụng quá nhiều màu sắc trong một bộ nhận diện thương hiệu, hãy nên chọn 1 màu sắc chủ đạo và dùng nó xuyên suốt cho các ấn phẩm.
Font chữ
Ngoài lựa chọn màu sắc ra thì việc lựa chọn font chữ cũng rất quan trọng. Chọn được một font chữ tốt có thể khiến bạn nổi bật so với hàng triệu kiểu chữ khác nhau đang tồn tại vì nó là nơi thể hiện tính cách của thương hiệu mềm mại, cá tính, nổi bật hay sang trọng,…..Bạn cũng nên nhớ là chỉ nên giới hạn trong khoảng 2 đến 3 font chữ tránh gây nhiễu ý tưởng.
Các ấn phẩm

Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm nhiều ấn phẩm như ấn phẩm văn phòng, thiết kế các mẫu quà tặng khách hàng, nhãn mác, bao bì của sản phẩm hay thiết kế các baner ngoài trời và các ấn phẩm quảng cáo trên báo chí, website,…..Bạn hãy chọn các ấn phẩm phù hợp với doanh nghiệp, không nên ôm đồm quá nhiều để tránh lãng phí khi không sử dụng đến.

 

Những lưu ý cho bộ nhận diện thương hiệu. Bạn cần lưu ý một số những vấn đề sau để có được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh nhất

Ngoài lựa chọn màu sắc ra thì việc lựa chọn font chữ cũng rất quan trọng. Chọn được một font chữ tốt có thể khiến bạn nổi bật so với hàng triệu kiểu chữ khác nhau đang tồn tại vì nó là nơi thể hiện tính cách của thương hiệu mềm mại, cá tính, nổi bật hay sang trọng,…..Bạn cũng nên nhớ là chỉ nên giới hạn trong khoảng 2 đến 3 font chữ tránh gây nhiễu ý tưởng.


Bước 3: Thiết kế hoàn chỉnh
Biến những bản phác thảo thiết kế thành một bản hoàn chỉnh. Trong quá trình này, đơn vị thiết kế và khách hàng phải luôn tương tác với nhau thường xuyên để có được sự phát triển, điều chỉnh thích hợp nhằm mục đích đưa ra mẫu ưng ý nhất với mình và khách hàng.
Bước 4: Đăng ký bảo hộ thương hiệu
Tại Việt Nam hiện nay vấn đề bản quyền thương hiệu đang là một vấn đề rất nhức nhối. Vì thế để tránh những sự cố sao chép, bắt chước thì cần thiết phải đăng ký bản quyền thiết kế, đăng ký bảo hộ thương hiệu. Việc đăng ký bảo hộ cũng là bước an toàn cho giai đoạn tung dự án ra thị trường.
Bước 5: Ứng dụng bộ nhận diện thương hiệu
Sau khi đăng ký bảo hộ thương hiệu thành công thì bước cuối cùng là sản xuất và ứng dụng. Nên giám sát quá trình ứng dụng để có thể chỉ ra những ưu nhược điểm khi đưa vào thực tế để có sự thay đổi kịp thời.


Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng Hồng Kỳ Coffee

Bộ nhận diện thương hiệu chuỗi cửa hàng Hồng Kỳ Coffee Được đặc chế từ những hạt cà phê tốt nhất trên đỉnh đèo Pha Đin (thuộc tỉnh…

Bộ nhận diện thương hiệu CT Dược Mỹ phẩm Nalica

NALICA GROUP – Tập đoàn cung cấp các giải pháp và sản phẩm chăm sóc cuộc sống toàn diện. Các sản phẩm Chăm sóc sức khỏe, chăm sóc đời sống…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Bệnh viện Việt Nam – Cuba

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Bệnh viện Việt Nam – Cuba. TẦM NHÌN Trở thành Bệnh viện đầu ngành về chất lượng khám chữa bệnh với…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Jogarbola

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Jogarbola chuyên nghiệp, tinh tế, tạo dựng một thương hiệu thời trang phát triển lớn mạnh

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ TADI

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ TADITên thiết kế logo/ thương hiệu TADI. Ý nghĩa tên TADI (chúng ta đi,…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Công ty cổ phần TRUESTAY VIỆT NAM

Truestay là nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch, cho phép hỗ trợ đặt phòng homestay và quản lý homestay trực tuyến tại Việt Nam. live.icolor.vn/sfy-home…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Hnieco

Nhà máy Hnieco nằm cách thủ đô Hà Nội 15km. Khởi đầu từ một làng nghề thủ công mỹ nghệ mây tre đan với lịch sử truyền thống lâu đời. Hnieco…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu dự án Hanoi Tland

HANOI TLAND là tổ hợp vui chơi giải trí nghỉ dưỡng kết hợp cùng mô hình đô thị sinh thái rộng đến 252ha do Công ty Cổ phần Tuần Châu Hà Nội…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện Bưu điện

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bệnh viện Bưu điện. Tiền thân là Bệnh xá ngành Bưu điện, được thành lập ngày 16/6/1956 theo Quyết định…

Bộ nhận diện thương hiệu phòng khám Health Việt Nam

Bộ nhận diện thương hiệu phòng khám Health Việt Nam. Health Việt Nam quán triệt sâu sắc và lấy quan điểm của Đảng về công tác bảo vệ, chăm…

Giới thiệu Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Viettime

Giới thiệu Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Viettime. Travel Packages Tours: Vietnam, Cambodia, Laos, Thailand, Malaysia,Bali, Singapore, Myanmar and China……

Bộ nhận diện thương hiệu Dinh Dưỡng Lạc Hồng

Công ty TNHH Lạc hồng là doanh nghiệp hàng đầu chuyên nghiên cứu và phát triển dinh dưỡng vật nuôi. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, cùng…