iColor Branding
#
Vi - Đại sứ thương hiệu iColor Branding

Hành trình
10 năm đổi mới

Việt Nam - Vision - Victory

Được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding.
Vi là một chú Robot đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor

Facebook lại bị tố chơi xấu Google

Một video đăng trên YouTube tuần này cho thấy thành viên Facebook chia sẻ thông tin từ Google+ lên mạng xã hội lớn nhất thế giới nhưng bạn bè của họ không hề nhìn thấy đường link đó.
Phó chủ tịch Google Vic Gundotra cho biết họ nhận được khá nhiều phàn nàn về vấn đề trên” “Tôi tự hỏi chuyện này đang lan rộng ở mức độ nào? Đây chỉ một lỗi hay là hành động có ý đồ sẵn?”.

Video link Google+ không hiện trên News Feed

Trong khi đó, đại diện của Facebook trả lời CNet: “”Chúng tôi đã xem video và kiểm tra nhưng không thấy hiện tượng này. Ngoài ra, trang News Feed (trang cập nhật thông tin từ bạn bè của các thành viên) là hệ thống tự động, hoạt động dựa trên hàng trăm yếu tố như mối quan hệ của bạn với người đăng tin, loại nội dung, tỷ lệ click… Những đường link từng có nguồn gốc spam sẽ bị kiểm duyệt gắt gao hơn. Do đó, cùng một nội dung có thể hiển thị trên trang của người này nhưng lại không hiển thị trên trang của người kia”.
Việc đường link Google+ có bị các nhà quản lý Facebook thi thoảng ẩn đi “một cách cố tình” hay không vẫn chưa thể xác định. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu họ bị chỉ trích vì hành động lọc thông tin. Đầu tháng 7, tài khoản Facebook của nhà phát triển ứng dụng Michael Lee Johnson bị khóa do anh này tạo quảng cáo với nội dung kêu gọi mọi người “đặt vòng” mình trên Google+.
Ngoài ra, để ngăn chặn Google+ lôi kéo thành viên, Facebook khóa một số ứng dụng cho phép người dùng trích xuất địa chỉ liên lạc để chuyển danh sách bạn bè từ mạng này sang dịch vụ của đối thủ.
Trong tháng 6, Facebook cũng thừa nhận đã thuê công ty PR thuyết phục một số báo và blogger có tiếng viết bài chê bai tính năng Social Circle của Google.
————————————-

Facebook bị phát hiện thuê người chơi xấu Google

Đại diện mạng xã hội phổ biến nhất thế giới thừa nhận đã thuê một hãng truyền thông PR lớn ở Mỹ để thực hiện chiến dịch viết loạt bài chê bai dịch vụ của Google.

Chiến dịch này bị lộ khi một một nhân viên của công ty truyền thông Burson-Marsteller thuyết phục blogger có tiếng Chris Soghoian đăng bài chỉ trích mạng kết nối Social Circle của hãng tìm kiếm Internet Mỹ. Social Circle cho phép người dùng Gmail không chỉ đọc được thông tin của bạn bè mà cả của “bạn bè của bạn bè” (friends of friends) mà Google gọi là “kết nối thứ cấp”. Nội dung bài viết (do Burson “soạn giúp”) có mục đich phê phán dịch vụ này xâm phạm quyền riêng tư trên mạng của người sử dụng.
Burson cũng tiếp xúc với một số tờ báo khác, trong đó có USA Today, với lời đề nghị tương tự. Thay vì đồng ý, blogger Soghoian lại đăng các e-mail trao đổi lên Internet. Trong một e-mail, nhân viên Burson cáo buộc: “Google, như anh biết đấy, từ lâu đã coi thường sự riêng tư của người dùng Internet ở Mỹ. Chỉ cách đây chưa đầy một năm, họ từng bị đưa lên trang nhất các báo về hành vi thu thập dữ liệu của người sử dụng online”. E-mail tiếp tục mô tả dịch vụ của Google như là công cụ mới nhất ra đời để xây dựng hồ sơ cá nhân về hàng triệu người dùng.

Facebook lộ kế hoạch thuê blogger nói xấu Google. Ảnh:DDSMedia.

Khi Soghoian hỏi ai trả tiền cho chiến dịch này, Burson từ chối nêu tên nhưng một đại diện của Facebook sau đó giải thích trên báoThe Daily Beast rằng họ thuê Burson vì hai lý do: “Đầu tiên, chúng tôi tin những gì Google thực hiện với mạng xã hội của họ sẽ khiến người ta lo ngại về sự riêng tư trên mạng. Thứ hai, quan trọng hơn, Facebook không chấp nhận việc Google sử dụng dữ liệu của Facebook để phát triển Social Circle”.
Microsoft, Google và Facebook thi thoảng vẫn chỉ trích nhau về những hành động xâm phạm người dùng thông qua các dịch vụ của mỗi bên, nhưng đây là lần đầu tiên một công ty PR được thuê để tác động đến các blogger có tầm ảnh hưởng lớn và viết bài không hay về đối thủ.
vnexpress.net