Ý nghĩa biểu tượng iColor Branding:
Vi là một chú Robot được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding.
Vi là Việt Nam, Vi là Vision tầm nhìn, Vi là Victory. Vi đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor.
Với hình dáng khoẻ mạnh mềm mại trong tư thế luôn sẵn sàng hướng tới để xử lý, đưa ra các giải pháp cho khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp. Cập nhật đầy đủ những yếu tố công nghệ thông minh, hiện đại nhất của thời đại 4.0 với bản tính tốt bụng, bền bỉ, chăm chỉ thích khám phá của mình, Vi không ngần ngại đồng hành cùng khách hàng tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc.
iColor xây dựng Vi dựa trên ba nền tảng chính:
+ TRÍ TUỆ (Phần màu vàng)
+ KHÁC BIỆT (Phần màu xanh lá cây)
+ CÔNG NGHỆ (Phần màu xanh dương)
- Phần đầu màu vàng tượng trưng cho mặt trời, trí tuệ. Vi mang trong mình năng lượng vô tận, sự sáng tạo của đội ngũ nhân sự iColor.
iColor Branding xác định trí tuệ sẽ là công cụ, đòn bẩy để Vi giúp iColor làm việc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả và thông minh hơn.
- Phần giữa màu xanh lá cây là cánh tay tượng trưng nên sự khác biệt, đột phá. Với tinh thần luôn nỗ lực hết mình vì sự phát triển
– Nâng tầm thương hiệu Việt
- Phần chân màu xanh dương là màu của nước biển đại diện cho công nghệ, luôn rộng lớn và không có giới hạn chính vì vậy Vi dựa trên nền tảng đó để phát triển. Kết nối khách hàng, di chuyển và mở rộng phạm vi khai thác thông tin không giới hạn.
Vi luôn định hướng lấy con người (khách hàng) làm gốc ưu tiên phục vụ, quan tâm tới quyền lợi và hạnh phúc của con người, cũng như con người iColor luôn tâm huyết, hết mình trong xây dựng sáng tạo thương hiệu.
Phiên bản hiện tại của Vi là 4.0. Vi sẽ còn cập nhật lên các phiên bản cao cấp hơn cùng với sự phát triển của đội ngũ iColor để đem đến sản phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.
Chúng tôi tin với trí tuệ, sự khác biệt, sức mạnh công nghệ. Vi - Đại diện cho iColor Branding sẽ giúp các công ty, quý khách hàng nói riêng và giúp con người nói chung tháo gỡ những khó khăn rào cản và hiện thực hoá các hình ảnh, biểu tượng, ước mơ khao khát mà quý khách hàng muốn gửi gắm.
TẦM NHÌN: Một Việt Nam trí tuệ, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng.
SỨ MỆNH: Giúp doanh nghiệp Việt có được hình ảnh thương hiệu đẳng cấp tự tin vươn tầm.
GIÁ TRỊ CỐT LÕI: Trí tuệ, Công nghệ, Khác biệt.
Được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding. Vi là một chú Robot đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor
Đại Phước Group đổi nhận diện
Theo phản ánh của Reatimes trong bài viết Từ nhái thương hiệu nổi tiếng đến lừa đảo khách hàng, mới đây, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point, Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Phước (Đại Phước Group) tự giới thiệu là đại lý chiến lược, sử dụng logo gây nhầm lẫn với Đại Phúc Group, thương hiệu bất động sản hơn 25 năm hình thành và phát triển, với tổng quỹ đất gần 400ha tại TP.HCM.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land khẳng định, doanh nghiệp này không có bất cứ mối quan hệ nào với Dai Phuoc Group. Điều này không chỉ gây nhầm lẫn về tên doanh nghiệp, mà việc nhái thương hiệu gần tương đồng cũng sẽ gây hiểu lầm cho khách hàng.
Đáng chú ý, sau phản ánh của Reatimes, doanh nghiệp này đã thay đổi hệ thống nhận diện từ Đại Phước Group sang Đại Phước Land và sử dụng logo tông màu xanh lá cây, đỏ nổi bật, để không nhầm lẫn với Đại Phúc Group. Theo giới thiệu, Đại Phước Group là đơn vị đầu tư đa lĩnh vực, trong đó nổi bật nhất là lĩnh vực bất động sản. Với nhiều năm kinh nghiệm, Đại Phước Group đã đưa ra thị trường hàng ngàn sản phẩm khắp các tỉnh thành như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang… và sắp tới sẽ còn mở rộng ra các tỉnh thành khác. Với hạt nhân cốt lõi là bất động sản, Đại Phước đang trên đà chuyển đổi thành mô hình tập đoàn, đổi mới, xây dựng hoàn chỉnh và đầu tư mở rộng ra các lĩnh vực như bất động sản công nghiệp, bất động sản rừng sản xuất, khai thác chế biến lâm sản, nhà hàng khách sạn….
“Đại Phước xây dựng các mối quan hệ với khách hàng bằng sự thân tình, thiện chí, đặt chữ tínlên hàng đầu, lấy chữ tâm làm nền tảng để kinh doanh, coi trí để tạo nên sự khác biệt, lấy tốc độ làm tôn chỉ. Mục tiêu để trở thành một Đại Phước phát triển hùng mạnh, bền vững và đầy tính nhân văn. Với phương châm nói thật, làm thật, tạo ra giá trị thật và dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, Đại Phước tạo ra hệ thống các công ty con và công ty thành viên khắp các miền. Chúng tôi luôn cam kết nhất quán, lấy chữ tín làm nguyên tắc hoạt động, tạo giá trị đích thực cho khách hàng – nhà đầu tư – đối tác đồng hành – cán bộ nhân viên và ộng đồng”, Đại Phước Group giới thiệu.
Charm Land nằm trong hệ thống của Đại Phước Group ?
Theo trang web của Đại Phước Group, doanh nghiệp này bao gồm hệ thống các công ty con và công ty thành viên. Điển hình như Công ty cổ phần Đầu tư Đại Phước Homes (DP Homes); Công ty cổ phần Đầu Tư Charm Land (Charm Land); Công ty cổ phần Đầu tư Đại Lâm (Đại Lâm Group); Công ty cổ phần Đại Phước Bắc Giang (Đại Phước BG); Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Home & Farm; Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Thời Đại (Thời Đại Land); Công ty cổ Phần Vườn Quê Việt; Công ty cổ Phần HP Group (HPG); Công ty cổ Phần Bất động sản Xuyên Mộc (XML); Công ty TNHH AEC – Tín Lộc Hồ Tràm; Công ty TNHH Vĩnh Phú; Công ty cổ phần Đầu tư – Phát triển Bất động sản Thiên Long (Thiên Long Land). Trong số những công ty này, tại sự kiện giới thiệu dự án Long Hội Central Point mới đây, đơn vị phân phối Charm Land cũng sử dụng tên thương hiệu và tên website gây nhầm lẫn với Charm Group. Tuy nhiên, qua xác minh Charm Land không phải là công ty con của Charm Group cũng không có mối quan hệ với các thành viên HĐQT Tập đoàn này. Những thông tin tương đồng này khiến khách hàng rất dễ nhầm lẫn Charm Land là thành viên của Charm Group, theo mô hình của nhiều tập đoàn bất động sản khác.
Trước khi Reatimes phản ánh, trên website charmlandmiennam.com phần giới thiệu thậm chí đưa thông tin về Tập đoàn Charm Group. Còn trên website charmland.vn lại đưa thông tin địa chỉ liên hệ của Charm Land nhưng toàn bộ dự án là của Charm Group. Thậm chí, phần giới thiệu lãnh đạo Charm Land còn lấy hình ảnh người khác làm hình ảnh minh họa. Sau khi Reatimes đăng tải thông tin, website charmland.vn đã “đóng cửa”, không thể truy cập. Tuy nhiên, hiện tại, website này đã mở và cập nhật lại thông tin. Trong đó, thông tin từ website cho biết, “Charm Land có đội ngũ nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, có chuyên môn cao, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành bất động sản cam kết sẽ liên kết với các đơn vị chủ đầu tư uy tín để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất có thể”. Còn phần giới thiệu toàn bộ thông tin về Tập đoàn Charm Group và lãnh đạo Charm Land đã được trang này gỡ bỏ.
Mặc dù vậy, trong phần dự án, website này vẫn đưa thông tin Charm Long Hải, đây là dự án trọng điểm mà Charm Group đang truyền thông mạnh nhất thời gian gần đây. Bên cạnh đó là một số dự án mà Charm Group đã hé lộ sẽ triển khai trong thời gian tới như Charm Đà Lạt, Charm Hồ Tràm…
Đánh giá về tình trạng nhái thương hiệu trên thị trường, Tổng Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản cho rằng, hiện tượng này đang khá phổ biến và chủ yếu diễn ra ở các doanh nghiệp môi giới nhỏ, năng lực hạn chế. “Họ không khẳng định thương hiệu bằng sản phẩm hay xây dựng tên tuổi doanh nghiệp của mình, mà phải “dựa hơi” những “ông lớn” trên thị trường bất động sản để bán hàng. Điều này không chỉ cho gây tổn thất cho doanh nghiệp bị nhái thương hiệu, mà còn khiến thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bền vững”, vị này nói./.