iColor Branding
#
Vi - Đại sứ thương hiệu iColor Branding

Hành trình
10 năm đổi mới

Việt Nam - Vision - Victory

Được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding.
Vi là một chú Robot đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor

Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Trọn bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Cũng giống như tính cách cá nhân làm nên cá tính riêng biệt của mỗi người, bản sắc thương hiệu cũng là yếu tố giúp doanh nghiệp làm trở nên độc nhất vô nhị, khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy cần thiết kế bộ nhận diện như thế nào? Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

 

Hãy bắt đầu bằng cách giải quyết câu hỏi này bằng cách trả lời vậy bản sắc thương hiệu là gì?

Hãy bắt đầu bằng cách giải quyết câu hỏi này bằng cách trả lời vậy bản sắc thương hiệu là gì?


Brand (Thương hiệu) là nhận thức về công ty trong con mắt của mọi người
Branding (Xây dựng thương hiệu) liên quan đến việc áp dụng các chiến lược Marketing để hình thành một thương hiệu có màu sắc riêng biệt.
Brand Identity (Bản sắc thương hiệu) là tập hợp tất cả các yếu tố thương hiệu (Bộ nhận diện thương hiệu) mà công ty tạo ra để mô tả đúng hình ảnh của chính nó cho người tiêu dùng.
Bản sắc thương hiệu được hình thành dựa trên bộ nhận diện thương hiệu. Chúng là những điều khiến bạn được khách hàng nhận ra ngay lập tức. Khán giả sẽ liên kết bản sắc thương hiệu với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu đó sẽ thúc đẩy kết nối giữa bạn và khách hàng của bạn, xây dựng lòng trung thành của khách hàng và xác định cách khách hàng của bạn sẽ cảm nhận thương hiệu của bạn.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu tiếng anh được goi là POSM (viết tắt của từ Point Of Sales Material) là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing… các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng.
Thiết kế nhận diện thương hiệu là gì?

Thiết kế nhận diện thương hiệu là từ chỉ việc thiết kế yếu tố trong bộ nhận diện một cách đồng bộ và nhất quán với bản sắc thương hiệu. Đồng bộ sẽ thể hiện trên từng ứng dụng như logo, phong bì thư, các vật dụng văn phòng, danh thiếp, kẹp file,…
Full bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Thành phần cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh
Thiết kế nhận diện thương hiệu thế nào?
Bởi đây là công việc đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo vì thương hiệu sẽ có bản sắc riêng, chính vì thế doanh nghiệp có thể lựa chọn tự thiết kế nhận diện thương hiệu hoặc thuê đơn vị khác thiết kế nhận diện thương hiệu.
Tự thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Hình thức này sẽ giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa nên thường muốn tự mình làm mọi việc. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thiết kế bằng các phần mềm thiết kế chuyên dụng nếu có ý tưởng và tài năng.
Ưu điểm: Chủ động, linh hoạt, không tốn chi phí.
Nhược điểm: Nếu không có kinh nghiệm sẽ khiến tốn thời gian, công sức, tính đồng bộ trong hệ thống nhận diện không cao.
Thuê đơn vị khác thiết kế nhận diện thương hiệu
Hình thức này dành cho các doanh nghiệp không thể tự làm được bộ nhận diện thương hiệu và muốn làm bộ nhận diện thương hiệu cần thiết để phát triển thương hiệu.
Ưu điểm: Sáng tạo cao, khác biệt hơn với các đối thủ cùng ngành.
Nhược điểm: Tốn kém chi phí đầu tư ban đầu.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Để trả lời cho câu hỏi “Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì“, dưới đây là danh sách tất cả các thành phần đầy đủ của một bộ nhận diện thương hiệu gồm có, giúp doanh nghiệp bạn tạo ra một bộ đồ họa liền mạch cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn có thể không cần tất cả mọi thứ trong danh sách dưới này. Tùy từng tính chất, quy mô doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ để chọn lựa bộ nhận diện phù hợp nhất.
Logo
logo là một trong những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu

logo là một trong những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu


Thông thường, một doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Ví dụ: biểu tượng hình tròn của các nhà sản xuất có thể quá nhỏ để co lại và rất khó đọc, vì vậy phiên bản ngang sẽ thay thế sẽ được sử dụng. Hoặc với phần mềm khảo sát Survey Monkey, họ chỉ sử dụng phiên bản màu xanh lá cây của logo trên nền màu trắng. Khi nền là bất kỳ màu nào khác, họ sẽ sử dụng phiên bản màu trắng.

logo là một trong những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu
Logo chính
Logo màu thay thế
Logo ngang
Logo dọc
Logo hình vuông
Logo đen trắng
Logo xám

Giao diện và hình dáng của bất kỳ đồ dùng trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của bạn. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn đang phục vụ cho các luật sư cao cấp, bộ nhận diện thương hiệu của bạn cần phản ánh một phong cách chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Ngược lại, nếu thị trường mục tiêu của bạn là những gia đình trẻ tìm kiếm niềm vui và mong muốn sự trải nghiệm, phiêu lưu, phong cách thích hợp sẽ là: năng động, tươi sáng và vui nhộn.
đồ dùng văn phòng 1 trong những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu

Danh thiếp
Phần đầu đề thư
Thư cảm ơn
Đầu trang & chân trang Newsletter
Chữ ký email
Tem
Báo giá / Hóa đơn
Phương tiện truyền thông xã hội (Social Media)

Từ màu sắc, phong cách và font chữ, doanh nghiệp cần phải thống nhất trên mọi nền tảng. Trong đó không thể bỏ qua các phương tiện truyền thông mạng xã hội với hàng triệu người dùng và nhìn thấy thương hiệu bạn mỗi ngày. Để đảm bảo chất lượng ảnh bìa và hình ảnh hồ sơ trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, hãy thiết kế và tuân theo từng kích cỡ các mạng xã hội yêu cầu. Đừng sử dụng 1 ảnh duy nhất áp dụng cho tất cả các nền tảng.

Ảnh bìa trang Facebook
Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
Ảnh tiêu đề Twitter
Ảnh hồ sơ trên Twitter
Hình ảnh hồ sơ Pinterest
Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
Ảnh bìa của Google+
Hình ảnh hồ sơ trên Google+
Ảnh bìa kênh YouTube
Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
Hình nền của LinkedIn
Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
Logo LinkedIn
Ảnh bìa trên LinkedIn
Ảnh banner LinkedIn
Hình ảnh hồ sơ Tumblr

Nội dung hình ảnh
Không chỉ từng bài đăng, mỗi bức ảnh doanh nghiệp đăng tải cũng cần phải gắn liền với phong cách của doanh nghiệp. Hãy tạo tâm trạng cho thương hiệu của bạn và mỗi khi bạn đăng bài trên bất kỳ nền tảng nào, hãy tham chiếu hình ảnh bạn đăng với bảng tâm trạng và tự hỏi xem hình ảnh có phù hợp với các hình ảnh khác trên đó không . Nếu không, có thể bạn cần chỉnh sửa hình ảnh hoặc chọn hình ảnh khác.

Hình ảnh đăng trên Instagram
Hình ảnh bài đăng trên blog
Hình ảnh trên Facebook
Hình ảnh trên Twitter
Hình ảnh, video trên YouTube
Kích thước ghim Pinterest
Hình ảnh được chia sẻ trên Google+
Các bài viết hình ảnh Tumblr
Đồ họa trang web
Tiêu đề sidebar (thanh bên)
Liên kết sidebar (thanh bên)
Banner
Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
Hình ảnh các danh mục
Icon trên mạng thông xã hội
Sản phẩm/dịch vụ, Content Marketing và tài sản khác
Vỏ eBook
Infographic
Catalog/Lookbook
Tài liệu quảng cáo/Tờ bướm quảng cáo
Quảng cáo trực tuyến
Quảng cáo ngoại tuyến
Túi Goodie (túi chứa quà tặng và tài liệu quảng cáo được phát tại một hội nghị, triển lãm hoặc sự kiện tương tự)
Bao bì
Hộp
Túi
Thẻ
Stickers
https://icolor.vn/nhan-dien-thuong-hieu.html/
Nhãn
Phong bì
Các mặt hàng khác

Ngoài những thành phần trong bộ nhận diện thương hiệu gồm có kể trên thì các mục khác bạn nên thiết kế sẵn trong thư viện đồ họa sẵn sàng để sử dụng trên thương hiệu của mình bao gồm:

Nếu thương hiệu của bạn có tính cách “nhẹ nhàng, sáng sủa, màu sắc và vui nhộn”, khách hàng của bạn sẽ muốn thấy sự tươi vui thể hiện mỗi lần ghé thăm trang web hoặc trang mạng xã hội. Đồ họa bạn thiết kế và hình ảnh bạn sử dụng tạo nên phần trực quan về bản sắc thương hiệu bạn đang phân phối. Nếu sau đó, bạn bỗng đăng nội dung đi ngược lại với bản sắc thương hiệu hoặc chất lượng kém, mức độ tin tưởng mà khách hàng của bạn dành cho bạn sẽ bắt đầu giảm.
Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm tổng quan bộ nhận diện thương hiệu là gì? cũng như giải đáp được thắc mắc “Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?” chi tiết nhất. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với những bạn đang muốn tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu.