iColor Branding
#
Vi - Đại sứ thương hiệu iColor Branding

Hành trình
10 năm đổi mới

Việt Nam - Vision - Victory

Được tạo ra bởi đội ngũ nhân sự iColor Branding.
Vi là một chú Robot đại diện cho trí tuệ, tốt bụng, tinh thần phụng sự và giúp đỡ cộng đồng của iColor

7 cố vấn thương hiệu nói về cách xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu cá nhân là một khái niệm tương đối mới. Cố vấn quản lý, Tom Peters đã đưa ra 1 khái niệm mới năm 1997, vào thời điểm hầu hết mọi người đều coi chiến lược xây dựng hình ảnh là cách tạo danh tiếng.
Tuy nhiên, với sự bùng nổ của các mạng xã hội, các chuyên gia đã nắm lấy chúng để quảng bá thương hiệu của mình. Vậy, bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu của chính bạn ở đâu? Đây là 7 chiến lược từ những chuyên gia marketing hàng đầu thế giới, những người coi quảng bá thương hiệu là 1 nghệ thuật:

1. David Meerman Scott: Tên của bạn luôn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google
Được biết đến nhờ cuốn sách bán chạy nhất thế giới, Quy luật mới của PR và tiếp thị, Scott sớm hiểu rằng nghề của ông cần phải được nhanh chóng xuất hiện trên Internet.

Nếu bạn gõ “David Scott” trên Google, một đại biểu quốc hội Mỹ đến từ tiểu bang Georgia đứng ở vị trí đầu tiên, tiếp theo là một chuyên gia marketing, cũng nổi tiếng như ông. Giải pháp của Scott: ông đã xây dựng thương hiệu David Meerman Scott của mình thay vì David Scott. Gõ tên đó lên Google, và tên ông hiện lên trước tiên.

2. Seth Godin: Nổi bật giữa đám đông
Tự cho rằng mình là một người hay thay đổi và là tác giả của một vài quyển sách bán chạy nhất thế giới như: Linchpin, Godin writes a popular blog và là một nhà diễn thuyết đầy trực quan, cá tính và sôi nổi.

Ông lập luận rằng, trong nền kinh tế toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh một cách khốc liệt, làm tốt 1 việc đơn giản là không đủ. Nhiều chuyên gia cần phải biến bản thân họ trở thành không thể thiếu bằng cách sẵn sàng đứng quan sát từ xa và nói lên những vấn đềbất cập bên trong.

3. Tim Ferriss: Để mọi người nói về bạn
Tác giả cuốn Tuần làm việc 4 giờ là người sáng tạo ra buzz, dùng truyền thông trực tuyến và xu thế truyền thông truyền thống đã biến quyển sách của ông nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. 

Khi Ferris được mời phỏng vấn trong chương trình Today, ông nói rằng việc Robert Scoble, 1 blogger có ảnh hưởng, xem sách của ông chính là yếu tố có tính chất quyết định đưa sách của ông lên vị trí dẫn đầu trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của trang Amazon.

Thực tế, do khái niệm trực tuyến không bao giờ biến mất, một vấn đề viết trên blog có thể có thời hạn sử dụng dài, giúp bạn marketing cho thương hiệu của bạn lâu hơn là một quyển sách được xuất bản hay 1 sản phẩm được tạo ra.
4. Steve Rubel: Gắn bạn vào 1 thương hiệu lớn hơn
Với vai trò là 1 blogger, Rubel là 1 trong những lãnh đạo tầm nhìn trong mảng truyền thông xã hội. Ông cũng là 1 phó chủ tịch cao cấp của Edelman Digital, kênh trực tuyến của gã khổng lồ trong quan hệ công chúng. 

Bằng cách làm việc vì 1 thương hiệu được tổ chức tốt và đáng được ngưỡng mộ, ông đã nhận được sự tín nhiệm ngay lập tức và nhanh chóng trở thành nguồn truyền thông hàng đầu dành cho sự khôn ngoan trong ngành công nghiệp này.

5. John Jantsch: Tập trung, tập trung và tập trung
Jantsch đã xây dựng một cố vấn kinh tế thành công, Duct Tape Marketing, giúp phát triển giải pháp marketing cho doanh nghiệp nhỏ. Bí quyết thành công của ông là: ông tập trung vào những khe hở, tạo ra một cái tên dễ nhớ cho thương hiệu của mình, và viết tên đó lên blog, sách, báo, và các cửa hàng.


6. Gary Vaynerchuk: Tốt với mọi người
Thông qua video trên blog, Thư viện rượu TV, Vaynerchuk mở rộng kinh doanh rượu và trở thành nhà truyền thông xã hội nổi tiếng, xuất bản cuốn sách về sự nghiệp Crush It! Cương lĩnh của Gary tốt với mọi người truyền vào các cửa hàng, sách và blog của ông và kết quả là ông đã thu hút hàng triệu người hâm mộ tận tâm.




7. Keith Ferrazzi: Cho trước khi nhận

Nếu bạn muốn xây dựng 1 mạng lưới lớn người ủng hộ và tin tưởng bạn hoàn toàn – bạn phải hào phóng, Ferrazi nói, mối an hệ kinh doanh và tác giả cuốn sách bán chạy nhất thế giới về mạng Đừng bao giờ đi ăn một mình. Thay vì hỏi về sở thích, hãy hỏi “Tôi có thể làm gì cho bạn?” Bạn sẽ ngạc nhiên bởi số lượng những người quen trở thành người hâm mộ.
(Theo Vietnambranding)